เวลาทำการ

จันทร์-ศุกร์ :

09.00 - 18.00 น.

เราช่วยคุณได้

@hijapan

Travel License : 11/06302

หน้าแรก

/

บทความท่องเที่ยว

/

หมู่บ้านมรดกโลก โกคายามะ (Gokayama World Heritage Site)

หมู่บ้านมรดกโลก โกคายามะ (Gokayama World Heritage Site)

15

Oct

ญี่ปุ่น

หมู่บ้านมรดกโลก โกคายามะ (Gokayama World Heritage Site)

หมู่บ้านมรดกโลก โกคายามะ (Gokayama World Heritage Site) ฝาแฝดกับหมู่บ้านโบราณชิราคาวาโกะ ในจังหวัดโทยามะ

ไฮเจแปนพาเที่ยว

เกร็ดความรู้

โกคายามะ (Gokayama) ตั้งอยู่สุดทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดโทยามะ (Toyama) มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เป็นเมืองที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี 1995 โดยหมู่บ้านที่ได้รับการขึ้นทะเบียนบ้านที่มีโครงสร้างแบบกัสโชสึคุริ (Gassho-Zukuri)

หมู่บ้านโกคายามะ (Gokayama) นี้ตั้งอยู่ไม่ไกลกับหมู่บ้านชิราคาวาโกะ โดยระยะทางห่างกันประมาณ 30 กิโลเมตร แต่ที่นี่มีความเงียบสงบมากกว่า และนักท่องเที่ยวน้อยกว่าชิราคาวาโกะ มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ เป็นเมืองที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา อีกทั้งหมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี 1995 โดยหมู่บ้านที่ได้รับการขึ้นทะเบียนบ้านที่มีโครงสร้างหลังคาแบบกัสโชสึคุริ (Gassho-Zukuri) หรือทรงพนมมือ มีความลาดชันช่วยป้องกันไม่ให้หิมะทับถมมากจนเกิดอันตราย ปัจจุบันยังคงได้รับการบำรุงรักษา โดยมีหลังคามุงจาก ประตูบานเลื่อนแบบดั้งเดิม และพื้นที่ห้องใต้หลังคาอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการเพาะปลูกหนอนไหม สำหรับคนในท้องถิ่นซึ่งยังอาศัยอยู่ที่นี่ ส่วนใหญ่เป็นทายาทดั้งเดิม เกิดการรวมตัวกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในการรักษาและซ่อมแซมหลังคา

โกคายามะมีหมู่บ้านโบราณอยู่ 2 แห่ง คือ ไอโนะคุระ และ ซุงะนุมะ

  • หมู่บ้านไอโนะคุระ (World Heritage Ainokura Gassho-zukuri Village) เป็นหมู่บ้านที่ใหญ่ที่สุดในโกคายามะ ซึ่งมีบ้านกัสโช-สึคุริ จำนวน 20 หลัง
  • หมู่บ้านซุงะนุมะ (World Heritage Suganuma Gassho-zukuri Village) มีบ้านกัสโช-สึคุริ จำนวน 9 หลัง

การเดินทาง
สามารถเดินทางจากสถานี JR Takaoka – Gokayama นั่งรถไฟสายโจฮามะไปยังสถานีโจฮานะ (50 นาที) และนั่งรถบัสอีก 25 นาทีไปยังโกะคะยามะ หรือ จากสถานีชิน-ทะคะโอะคะ (Shin Tokaoka) นั่งรถบัสสายมรดกโลกสำหรับการเดินทางตรงไปยังโกะคะยามะใช้เวลา 1 ชั่วโมง

จำนวนผู้เข้าชม 39 ครั้ง